02:32 ICT Thứ hai, 28/05/2018
Chào mừng các bạn đến với Website chính thức của trường THPT Mỹ Lộc - Nam Định. Liên hệ 02286599998 hoặc Email namchung0879@gmail.com 

Danh mục chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 153

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 19753

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 931393

Trang nhất » Tin Tức » THÔNG BÁO CỦA BGH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT MỸ LỘC GIAI ĐOẠN 2016 -2020

Thứ bảy - 01/10/2016 15:56
Trường THPT Mỹ Lộc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 như là sự tiếp nối của chiến lược phát triển giai đoạn 2005 – 2010 và 2010 – 2015 trước đây
   Thực hiện đường lối đổi mới giáo dục của Đảng, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến sự nghiệp đổi mới giáo dục Việt Nam. Thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục 2009 (Luật số 44/2009/QH 12, ban hành ngày 25/11/2009); Chỉ thị 40 của Ban Bí thư về xây dựng  đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; Nghị quyết 37/2004/QH11 của Quốc hội; Chỉ thị 18/2001/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách xây dựng đội ngũ nhà giáo của hệ thống giáo dục quốc dân đòi hỏi các cơ sở giáo dục nói chung và các trường THPT nói riêng phải xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển của từng nhà trường trong từng thời kỳ, từng giai đoạn để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã giao phó.
  Trên cơ sở đó, Trường THPT Mỹ Lộc xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2016 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 như là sự tiếp nối của chiến lược phát triển giai đoạn 2005 – 2010 và 2010 – 2015 trước đây.
1. Sứ mệnh
Xây dựng được môi trường học tập, rèn luyện thân thiện, nền nếp, kỷ cương, chất lượng, nhân văn, đội ngũ tâm sâu, giàu đức, đủ tài để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng, tư duy sáng tạo, tiềm lực của mình; giúp cho học sinh phát huy hết những năng lực tiềm ẩn vốn có của chính mình,với một văn hóa giáo dục hiện đại mang đậm bản sắc dân tộc, với cách giao tiếp, truyền đạt mới mẻ là thành phần tiên phong cho sự nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
2. Tầm nhìn
Trở thành một ngôi trường có chất lượng cao, đào tạo ra những con người mạnh khỏe về thể chất, mạnh mẽ về trí lực, có kỹ năng sống tốt, đáp ứng cho việc tiếp tục học lên cao; là  nơi học sinh lựa chọn để học tập và rèn luyện; nơi giáo viên, học sinh luôn có khát vọng vươn tới xuất sắc, thành đạt và hạnh phúc.
3. Giá trị cốt lõi 
Lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc;
Lòng nhân ái, lòng tự trọng;
Tính đoàn kết, tính trung thực;
Sự hợp tác, tinh thần trách nhiệm;
Tính sáng tạo, khát vọng vươn lên;
Tính kiên trì;
Năng động;
Hòa nhập;
4. Phương châm hành động                  
“Dân chủ, thân thiện,  đổi mới, kỷ cương, chất lượng, nhân văn và bền vững ”

MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC
I. Mục tiêu chung
1. Xây dựng lực lượng sư phạm vững chuyên môn, giỏi nghiệp vụ; thống nhất trong tư tưởng và hành động; tự tin, nhạy bén, linh hoạt trong giao tiếp, có tâm huyết với nghề, yêu mến ngôi trường mình đang công tác và đáp ứng được yêu cầu phát triển giáo dục của nhà trường.
2. Nâng cao chất lượng học tập và hiệu quả học tập của học sinh trên các mặt “Đức – Trí – Thể – Mỹ ”; giáo dục học sinh các đức tính: trung thực, tự tin, có khát vọng vươn lên, nhạy bén thích nghi với môi trường; biết tôn trọng, biết lắng nghe và bày tỏ chính kiến của mình.
3. Xây dựng môi trường sư phạm hiện đại, có đầy đủ cơ sở vật chất để phát triển các kỹ năng, năng khiếu cho học sinh; tạo lập môi trường thân thiện giữa thầy và trò, giữa nhà trường và cha mẹ học sinh.
4. Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, trở thành một trong những trường THPT tiên tiến, hiện đại, thúc đẩy địa phương phát triển nhanh, mạnh, bền vững  phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.
II. Mục tiêu cụ thể
1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên
Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 100%.
100% cán bộ, giáo viên, nhân viên sử dụng thành thạo máy tính, truy cập, khai thác có hiệu quả Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Ngành, Website của nhà trường.
Sử dụng công nghệ thông tin có hiệu quả.
75% cán bộ quản lý có trình độ Thạc sỹ.
Mỗi tổ chuyên môn có ít nhất 02 giáo viên đạt trình độ Thạc sĩ.
2. Học sinh                 
Qui mô: Trường đạt loại I.
Chất lượng học tập:
Trên 85% học lực khá, giỏi;
Tỷ lệ học sinh có học lực yếu dưới 1%.
Tỷ lệ học sinh khối 12 đậu Đại học: 70% trở lên;
Học sinh giỏi cấp tỉnh tăng số lượng qua từng năm học.
Chất lượng hạnh kiểm: trên 99% hạnh kiểm Khá, Tốt.
Tỷ lệ học sinh bỏ học: 0,1%.
3. Cơ sở vật chất
Xây dựng, sửa chữa nâng cấp sân chơi bãi tập và bổ sung trang thiết bị phục vụ dạy, học đạt chuẩn.
Xây dựng thư viện đạt chuẩn.
Các phòng tin học, thí nghiệm, phòng đa năng được trang bị nâng cấp theo hướng hiện đại, trang bị camera tất cả các hành lang, phủ sóng wifi toàn trường.
Xây dựng môi trường sư phạm “Xanh - Sạch - Đẹp – An toàn”.
Bổ sung gói thiết bị trường chuẩn cho các phòng học chức năng Lý, Hóa, Sinh.
Bổ sung 1 phòng máy tính phục vụ cho công việc học tập của học sinh.
Huy động các nguồn vốn xã hội hóa để cải tạo cảnh quan môi trường, bổ sung hệ thống cây xanh.  

Các mục tiêu 2015-
2016
2016-
2017
2017-
2018
2018-
2019
2019-
2020
- Mỗi lớp có một phòng học riêng biệt
- Mỗi tổ có phòng họp bộ môn
-CSVC phục vụ giảng dạy, học tập
- Thư viện đạt chuẩn
100%
 
30%
90%
90%
100%
 
50%
95%
95%
100%
 
100%
100%
100%
100%
 
100%
100%
100%
100%
 
100%
100%
100%
- Tính chuyên nghiệp trong hoạt động của tổ bộ môn 60% 70% 80% 90% 100%
- Số GV thực hiện tốt đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Số GV tập huấn về kỹ năng hỗ trợ, hướng dẫn nghiệp vụ
- Số GV có trình độ sau đại học
100%
 
70%
 
13%
100%
 
80%
 
14%
100%
 
90%
 
18%
100%
 
100%
 
20%
100%
 
100%
 
20%
- Tính chuyên nghiệp của đội ngũ NV 70% 75% 80% 90% 100%
- HS tích cực tham gia các hoạt động chính khóa và ngoại khóa 80% 90% 100% 100% 100%

CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC
I. Thực hiện kế hoạch giảng dạy, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển năng lực học sinh
Đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp đào tạo, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác, thực hiện tốt dạy học môn tự chọn, tăng thực hành, rèn luyện khả năng tự học cho học sinh.
Chú trọng dạy học tích hợp, kiến thức liên môn.
II. Nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý nhà trường, nâng cao chất lượng và phát triển đội ngũ
Tạo điều kiện, động viên GV có năng lực học sau đại học;
Tổ chức cho nhân viên tự đăng ký các chủ đề tự học, tự nghiên cứu;
III. Xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị dạy học theo hướng đa dạng hóa và hiện đại hóa
Tập trung chỉnh sửa CSVC, đầu tư trang thiết bị, từng bước hoàn thiện phòng học bộ môn, nhà đa năng.
Lập dự án đề nghị các cấp quan tâm xây dựng thêm phòng bộ môn đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện nhà trường.
IV. Nâng cao chất lượng quản lý toàn diện nhà trường bằng công nghệ thông tin
Đẩy mạnh tin học hoá tất cả hoạt động của nhà trường.
Phụ trách: Hiệu trưởng, Tổ trưởng tin học.
V. Thực hiện hiệu quả chính sách giáo dục, huy động nguồn lực tài chính, xã hội hóa giáo dục
Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, phát huy nguồn lực huy động từ các mạnh thường quân là cựu học sinh của nhà trường.
Tìm đối tác liên kết giáo dục phù hợp với pháp luật và thực tiễn giáo dục.
VI. Tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường – gia đình – xã hội, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế
Tiếp tục hoàn thiện quy chế phối hợp giữa ban đại diện CMHS và nhà trường trong thông tin giáo dục, quản lý học sinh, khen thưởng và xử lí kỉ luật học sinh.


Chi tiết xem tệp đính kèm:/uploads/thpt-myloc/news/2016_10/ke-hoach-chien-luoc-2016-2020.my-loc.doc

Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Phương-Bí thư CB, Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn