20:07 +07 Thứ bảy, 17/11/2018
Chào mừng các bạn đến với Website chính thức của trường THPT Mỹ Lộc - Nam Định. Liên hệ 02286599998 hoặc Email namchung0879@gmail.com 

Danh mục chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 6

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 5


Hôm nayHôm nay : 507

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7758

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1098013

Trang nhất » Tin Tức » THÔNG BÁO CỦA BGH

LỊCH VÀ NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN

Thứ năm - 06/10/2016 09:21
Căn cứ Luật tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013;Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;

A/  
Lịch tiếp công dân tại trường THPT Mỹ Lộc, Nam Định

Địa chỉ: Km 5, xã Mỹ Hưng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định
Căn cứ Luật tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số 06/2014/TT-TTCP ngày 31 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ Quy định quy trình tiếp công dân;
Căn cứ Công văn số 206/SGDĐT-TTr ngày 19/2/2016 về việc nâng cao trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KN, TC;
Hiệu trưởng trường THPT Mỹ Lộc thông báo lịch tiếp công dân của lãnh đạo nhà trường, cụ thể như sau:
1. Tiếp công dân định kì
Hiệu trưởng tiếp công dân định kì vào sáng thứ Hai sáng thứ Bảy hàng tuần. Thời gian từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30. Tại Phòng tiếp công dân trường THPT Mỹ Lộc.
2. Tiếp công dân đột xuất
Thực hiện theo quy định tại Khoản 3, Điều 18 của Luật tiếp công dân.
3. Lãnh đạo tiếp công dân
3.1. Đồng chí Nguyễn Duy Phương – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường
- Địa chỉ mail: phuongnguyenduy0976@gmail.com.
- Số điện thoại: 03506568968.
 3.2. Đồng chí: Ngô Hà Vũ – Phó Hiệu trưởng (được ủy quyền)
- Địa chỉ mail: ngohavu@gmail.com
- Số điện thoại: 03506599998.
 
B/ Nội quy: Tiếp công dân tại trường THPT Mỹ Lộc, Nam Định
I. TỔ CHỨC TIẾP CÔNG DÂN
1. Nội quy này nhằm cụ thể hoá việc tổ chức tiếp công dân của trường THPT Mỹ Lộc và bảo đảm yêu cầu giải quyết những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân về các hoạt động của nhà trường theo quy định của pháp luật hiện hành;
2. Tại nơi tiếp công dân của trường THPT Mỹ Lộc phải niêm yết lịch tiếp công dân, nội quy tiếp công dân gồm trách nhiệm của người tiếp công dân, quyền, nghĩa vụ của công dân khi đến nơi tiếp công dân theo Quy chế này;
3. Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm phân công cán bộ, viên chức tiếp công dân ở nơi tiếp công dân; lập Sổ theo dõi việc tiếp công dân; tiếp nhận, trình, xử lý thông tin, đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định;
4. Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm giải quyết kịp thời những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân theo thẩm quyền, quy định pháp luật của Nhà nước;
5. Các phó Hiệu trưởng, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức để đảm bảo các điều kiện vật chất cần thiết, bảo đảm trật tự, an toàn, văn minh nơi tiếp công dân;
II. LỊCH TIẾP CÔNG DÂN
1. Thủ trưởng đơn vị hoặc các phó Hiệu trưởng được ủy quyền tiếp công dân tại nơi tiếp công dân của trường THPT Mỹ Lộc trong giờ hành chính vào các buổi sáng ngày thứ hai, thứ bảy hàng tuần:
Buổi sáng: Từ 7 giờ 30 đến 11giờ 30.
2. Ngoài lịch tiếp công dân trên thì thủ trưởng đơn vị thực hiện việc tiếp công dân trong trường hợp yêu cầu khẩn thiết theo quy định.
III. ĐỐI VỚI CÔNG DÂN KHI ĐẾN NƠI TIẾP CÔNG DÂN
1. Khi đến nơi tiếp công dân, công dân có quyền
1.1. Được trình bày những nội dung kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, phản ánh và yêu cầu được hướng dẫn, giải thích, trả lời về nội dung đã trình bày;
1.2. Được khiếu nại, tố cáo về những hành vi sai trái, cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu của người tiếp công dân;
1.3. Nhận được thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
1.4. Được yêu cầu giữ bí mật họ tên, địa chỉ của mình khi thực hiện quyền tố cáo;
1.5. Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
2. Khi đến nơi tiếp công dân, công dân có nghĩa vụ
2.1. Phải xuất trình giấy tờ tuỳ thân hoặc giấy mời. Nếu công dân không trực tiếp đến thì có thể uỷ quyền theo quy định;
2.2. Phải nghiêm chỉnh chấp hành nội quy nơi tiếp công dân và sự hướng dẫn của cán bộ tiếp công dân.
2.3. Phải ăn mặc chỉnh tề, có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân. Không lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị để kích động, có hành vi gây rối trật tự, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan Nhà nước, người thi hành công vụ, làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn, vệ sinh nơi tiếp công dân;
2.4. Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung, không được đi lại tự do trong phòng; Không mang theo vũ khí, chất nỗ, chất dễ cháy, các chất bị cấm sử dụng; Không đưa người mất khả năng nhận thức, mất khả năng điều khiển hành vi của mình, trẻ em, súc vật vào nơi tiếp công dân; Không được can thiệp, dự nghe việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của người khác;
2.5. Phải trình bày trung thực sự việc, cung cấp tài liệu liên quan đến nội dung kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của mình và ký xác nhận nội dung đã trình bày;
2.6. Trường hợp có nhiều người đến nơi tiếp công dân để kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cùng một nội dung thì phải cử đại diện để trình bày với cán bộ tiếp công dân;
2.7. Việc quay phim, ghi hình, chụp ảnh, ghi âm phải được sự đồng ý của người chủ trì buổi tiếp công dân;
2.8. Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình;
2.9. Hết giờ làm việc, người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị không được lưu lại phòng tiếp công dân.
 
IV. ĐỐI VỚI CÁN BỘ TIẾP CÔNG DÂN
Khi làm nhiệm vụ cán bộ tiếp công dân phải mặc trang phục chỉnh tề. Chỉ được tiếp công dân tại công sở, không được tiếp tại nhà riêng hoặc địa điểm khác.
1. Khi tiếp công dân, cán bộ tiếp công dân có nhiệm vụ
1.1. Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, lắng nghe, ghi chép đầy đủ vào Sổ theo dõi những nội dung do công dân trình bày;
1.2. Tiếp nhận đơn, thư và tài liệu giấy tờ liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo phản ánh, kiến nghị của công dân thuộc thẩm quyền giải quyết của nhà trường. Trực tiếp xử lý, hoặc báo cáo thủ trưởng đơn vị (nếu được ủy quyền) hoặc Báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo xử lý đơn, thư theo trình tự, thủ tục và trả lời kết quả giải quyết cho công dân theo thời gian quy định;
1.3. Yêu cầu người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị  nêu rõ họ, tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); có đơn hoặc trình bày rõ ràng nội dung khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị ; cung cấp thông tin, tài liệu cần thiết cho việc tiếp nhận, thụ lí vụ việc;
1.4. Giải thích, hướng dẫn cho người đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền; hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết;
1.5. Trực tiếp xử lý theo thẩm quyền hoặc phân loại, chuyển đơn, trình người có thẩm quyền xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; thông báo kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị cho công dân;
1.6. Yêu cầu người vi phạm nội quy nơi tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết, lập biên bản về việc vi phạm và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật;
1.7. Giữ bí mật họ, tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo có yêu cầu;
1.8. Được quyền từ chối không tiếp những trường hợp vi phạm quy chế, nội quy tiếp công dân.
 
2. Khi tiếp công dân, cán bộ tiếp công dân có quyền
2.1. Không tiếp và nhận đơn của những trường hợp đã được kiểm tra, xem xét và có Quyết định hoặc kết luận giải quyết của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và đã trả lời đầy đủ cho đương sự;
2.2. Không tiếp những người đang trong tình trạng say rượu (người có hơi men), tâm thần và người có hành vi vi phạm Nội quy nơi tiếp công dân;
2.3. Không tiếp những người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ;
2.4. Không tiếp những người đại diện hoặc những người được ủy quyền khiếu nại, tố cáo không hợp pháp;
2.5. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
V. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
1. Cán bộ, công chức cơ quan và mọi tổ chức, cá nhân đến nơi tiếp công dân phải chấp hành và thực hiện nghiêm túc Nội quy này. Trong khi thực hiện, tổ chức, cá nhân có thành tích thì được khen thưởng kịp thời, nếu vi phạm thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật;
2. Thủ trưởng đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện Nội quy này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh mới hoặc vướng mắc đề nghị tổ chức và cá nhân phản ảnh kịp thời về trường THPT Mỹ Lộc (qua Ban giám hiệu) để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.
 
                                                                         HIỆU TRƯỞNG
                                                                                   (đã ký)
 
                                                                        Nguyễn Duy Phương
Chi tiết xem tệp đính kèm: /uploads/thpt-myloc/news/2016_10/1.thong-bao-lich-tiep-cong-dan.docx.docx
/uploads/thpt-myloc/news/2016_10/2.noi-quy-tiep-cong-dandocx.docx


Tác giả bài viết: Nguyễn Duy Phương-Bí thư CB, Hiệu trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn