13:04 ICT Chủ nhật, 23/09/2018
Chào mừng các bạn đến với Website chính thức của trường THPT Mỹ Lộc - Nam Định. Liên hệ 02286599998 hoặc Email namchung0879@gmail.com 

Danh mục chính

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 16


Hôm nayHôm nay : 597

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 24917

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1045144

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC GIÁO DỤC

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh năm 2017, phương án tuyển sinh đại học năm 2017 của nhóm GX sẽ như thế nào?

Thứ bảy - 11/02/2017 19:20
(Dân trí) - Ngày 10/2, trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã công bố phương án tuyển sinh 2017. Theo đó, các nhóm ngành có chung một mã đăng ký xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

Điều kiện ĐKXT vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội: Thí sinh đủ điều kiện tham gia tuyển sinh quy định tại Điều 6 của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy ban hành theo Quy chế tuyển sinh 2017; có học lực trong 3 năm THPT và điểm thi của tổ hợp môn xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đạt yêu cầu của Trường.

Các nhóm ngành (gồm một hoặc vài ngành đào tạo) có chung một mã đăng ký xét tuyển, có cùng tổ hợp các môn xét tuyển và cùng điểm chuẩn trúng tuyển.

Việc phân ngành học (đối với các nhóm có 2 ngành trở lên) được thực hiện ngay sau khi thí sinh trúng tuyển vào trường trên cơ sở nguyện vọng của thí sinh và chỉ tiêu đào tạo ngành do Trường quy định. Đối với một nhóm ngành, điểm chuẩn trúng tuyển bằng nhau cho tất cả các tổ hợp môn xét tuyển. Do đó thí sinh chỉ cần đăng ký một tổ hợp môn xét tuyển có kết quả thi cao nhất.

Thí sinh trúng tuyển với kết quả thi đạt yêu cầu của Trường có thể đăng ký tham dự bài kiểm tra đánh giá năng lực để được chọn vào học chương trình đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao và Kỹ sư tài năng.

Chỉ tiêu, tổ hợp môn xét tuyển vào trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2017:

Mã xét tuyển

Nhóm ngành

Ngành và chương trình đào tạo

Chỉ tiêu dự kiến

Tổ hợp môn

xét tuyển

KT11

Cơ điện tử

Kỹ thuật cơ điện tử

300

TOÁN, Lý, Hóa

TOÁN, Lý, Anh

(Toán là Môn thi chính)

 

 

Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử

 

 

TT11

 

Chương trình tiên tiến Cơ điện tử

40

 

KT12

Cơ khí

Kỹ thuật cơ khí

900

 

 

 

Kỹ thuật ô tô

 

 

 

 

Kỹ thuật hàng không

 

 

 

 

Kỹ thuật tàu thủy

 

 

 

 

Công nghệ chế tạo máy

 

 

 

 

Công nghệ kỹ thuật ô tô

 

 

KT13

Nhiệt – Lạnh

Kỹ thuật nhiệt

200

 

KT14

Vật liệu

Kỹ thuật vật liệu

200

 

TT14

 

Chương trình tiên tiến Khoa học và Kỹ thuật vật liệu

30

 

KT21

Điện tử - Viễn thông

Kỹ thuật điện tử - viễn thông

500

 

 

 

Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông

 

 

TT21

 

Chương trình tiên tiến Điện tử - viễn thông

40

 

KT22

Công nghệ thông tin

Kỹ thuật máy tính

500

 

 

 

Mạng máy tính và truyền dữ liệu

 

 

 

 

Công nghệ thông tin (CN kỹ thuật)

 

 

 

 

Công nghệ thông tin (CN công nghệ)

 

 

TT22

 

Chương trình tiên tiến: Công nghệ thông tin Việt-Nhật (tiếng Việt) /Công nghệ thông tin ICT (tiếng Anh)

200

 

KT23

Toán - Tin

Toán-Tin

120

 

 

 

Hệ thống thông tin quản lý

 

 

KT24

Điện - Điều khiển và Tự động hóa

Kỹ thuật điện

700

 

 

 

Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

 

 

 

 

Công nghệ kỹ thuật điện

 

 

 

 

Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa

 

 

TT24

 

Chương trình tiên tiến Điều khiển, tự động hóa và hệ thống điện

40

 

TT25

Kỹ thuật y sinh

Chương trình tiên tiến Kỹ thuật y sinh

40

 

KT31

Hóa - Sinh - Thực phẩm và Môi trường

Kỹ thuật sinh học / Công nghệ sinh học

950

TOÁN, Lý, Hóa

TOÁN, Hóa, Sinh

TOÁN, Hóa, Anh

(Toán là Môn thi chính)

 

 

Kỹ thuật hóa học

 

 

 

 

Kỹ thuật thực phẩm

 

 

 

 

Kỹ thuật môi trường

 

 

 

 

Hóa học

 

 

 

 

Công nghệ kỹ thuật hóa học

 

 

 

 

Công nghệ thực phẩm

 

 

KT32

Kỹ thuật in

Kỹ thuật in

50

 

KT41

Dệt-May

Kỹ thuật dệt

180

TOÁN, Lý, Hóa

TOÁN, Lý, Anh

(Toán là Môn thi chính)

 

 

Công nghệ may

 

 

KT42

Sư phạm KT công nghiệp

Sư phạm kỹ thuật công nghiệp

50

 

KT5

Vật lý kỹ thuật và Kỹ thuật hạt nhân

Vật lý kỹ thuật

160

 

 

 

Kỹ thuật hạt nhân

 

 

KQ1

Kinh tế - Quản lý

Kinh tế công nghiệp

140

Toán, Lý, Hóa

Toán, Lý, Anh

Toán, Văn, Anh

 

 

Quản lý công nghiệp

 

 

KQ2

 

Quản trị kinh doanh

80

 

KQ3

 

Kế toán

100

 

 

 

Tài chính-Ngân hàng

 

 

TA1

Ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh KHKT và công nghệ

140

Toán, Văn, ANH

(Anh là Môn thi chính)

TA2

 

Tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế

60

 

 

Các chương trình đào tạo quốc tế

Mã xét tuyển

Ngành và chương trình đào tạo

Chỉ tiêu dự kiến

Tổ hợp môn

xét tuyển

QT11

Cơ điện tử - ĐH Nagaoka (Nhật Bản)

80

Toán, Lý, Hóa

Toán, Lý, Anh

Toán, Hóa, Anh

(Riêng QT13 bổ sung thêm Toán, Lý, Pháp)

QT12

Điện tử -Viễn thông - ĐH Leibniz Hannover (Đức)

40

 

QT13

Hệ thống thông tin - ĐH Grenoble (Pháp)

40

 

QT14

Công nghệ thông tin - ĐH La Trobe (Úc)

60

 

QT15

Kỹ thuật phần mềm - ĐH Victoria (New Zealand)

60

 

QT21

Quản trị kinh doanh - ĐH Victoria (New Zealand)

60

Toán, Lý, Hóa

Toán, Lý, Anh

Toán, Hóa, Anh

Toán, Văn, Anh

(Riêng QT33 có thể thay tiếng Anh bằng tiếng Pháp trong các tổ hợp xét tuyển)

QT31

Quản trị kinh doanh – ĐH Troy (Hoa Kỳ)

40

 

QT33

Quản trị kinh doanh - ĐH Pierre Mendes France (Pháp)

40

 

QT32

Khoa học máy tính - ĐH Troy (Hoa Kỳ)

40

 

QT41

Kỹ thuật hệ thống công nghiệp

(Industrial System Engineering)

40

 


Phương án tuyển sinh đại học năm 2017 của nhóm GX sẽ như thế nào?

 

Toàn bộ những trường ĐH trong nhóm GX sẽ tập trung lại để thống nhất phương án tuyển sinh năm 2017.

Bộ GD-ĐT vừa công bố Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017. Một trong những điểm đáng chú ý là năm nay, Bộ GD-ĐT không bỏ điểm sàn xét tuyển vào ĐH, CĐ. Mặt khác, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Về quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm năm 2017, PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho rằng, với quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, các trường tuyển sinh theo nhóm (GX) phải cân nhắc phương án tuyển sinh cho phù hợp. Bởi vì năm nay, Bộ đưa ra quy định không hạn chế thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, không hạn chế số trường và tất cả đều được ưu tiên xét tuyển từ trên xuống dưới.

Hiện nhóm GX đang băn khoăn là với quy định trên thì khả năng lọc thí sinh “ảo” sẽ như thế nào. Dự kiến, toàn bộ những trường ĐH trong nhóm GX sẽ tập trung lại để thống nhất phương án tuyển sinh. Nếu nhóm có tái lập thì vẫn phải có đề án tuyển sinh riêng. Trước khi đưa ra phương án tuyển sinh cho năm 2017, nhóm GX vẫn sẽ sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển.

Là thành viên trong nhóm GX, GS.TS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng ĐH Thủy Lợi đồng ý với quy định của Bộ GD-ĐT là cho thí sinh được thoải mái lựa chọn nguyện vọng xét tuyển vào các trường ĐH.

Để khắc phục tình trạng thí sinh “ảo”, Bộ sẽ hỗ trợ phần mềm tuyển sinh và yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng vào các trường trước khi thi nên các trường có thể sàng lọc, biết được thí sinh nào có thể học hay không học ở trường mình.

Năm 2017, Bộ GD-ĐT vẫn không bỏ mức điểm sàn khi xét tuyển vào ĐH, CĐ (ảnh minh họa)
Năm 2017, Bộ GD-ĐT vẫn không bỏ mức điểm sàn khi xét tuyển vào ĐH, CĐ (ảnh minh họa)

Điểm sàn không còn quan trọng đối với nhiều thí sinh

Một trong những điểm đáng chú ý của năm 2017 là Bộ GD-ĐT vẫn không bỏ mức điểm sàn khi xét tuyển vào ĐH, CĐ. Theo đó, căn cứ kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, Bộ sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Thực tế là nhiều trường ĐH, CĐ đã có mở rộng tuyển chọn thí sinh bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng vẫn không tuyển sinh được.

Từ nhiều năm nay, các trường ĐH tốp trên chưa bao giờ lấy thí sinh có mức điểm sàn trở xuống nên các trường ĐH tốp giữa, tốp dưới không phải lo lắng là không tuyển được thí sinh.

Theo GS.TS Nguyễn Quang Kim, hiện nay, học sinh đang có ý thức hơn về việc vào ĐH là ra trường phải xin được việc làm. Xu hướng chọn lựa trường ĐH của các em là trường nào có uy tín, đào tạo tốt và đảm bảo được chất lượng sinh viên tốt nghiệp có thể xin được việc làm.

Trong mùa tuyển sinh năm 2017, các trường ĐH, CĐ cũng phải cân nhắc tới số lượng thí sinh và uy tín đào tạo của nhà trường. Trường nào đào tạo được nguồn tuyển sinh “đầu ra” tốt thì sẽ tuyển sinh được nhiều thí sinh.

Về vấn đề xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng “đầu vào” ĐH, ông Trần Văn Tớp nêu quan điểm, các trường ĐH, CĐ có thể đưa ra ngưỡng, mức xét tuyển vào trường khác nhau nhưng phải có trách nhiệm đưa ra mức điểm tuyển đảm bảo chất lượng, uy tín đào tạo nguồn nhân lực cung cấp cho xã hội.

Từ nhiều năm nay, nhiều thí sinh có điểm thi cao hơn mức điểm sàn đã không đăng ký xét tuyển vào bất kỳ trường ĐH, CĐ nào. Điều này cho thấy, trong suy nghĩ của các em có sự thay đổi là không nhất thiết vào được ĐH mới là con đường duy nhất để lập nghiệp. Vấn đề quan trọng nhất đối với nhiều thí sinh là được vào học ngành nghề, trường học yêu thích và sau khi tốt nghiệp có thể xin được việc làm./.

Theo VOV


Tác giả bài viết: Hồng Hạnh

Nguồn tin: tuyensinh.dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn