BÀI DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019 CỦA THẦY HIỆU TRƯỞNG NGUYỄN DUY PHƯƠNG

  
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NAM ĐỊNH
TRƯỜNG THPT MỸ LỘC
 
DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC
NĂM HỌC 2018-2019
 
Kính thưa: Đồng chí Trần Minh Thắng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nam Định, Bí thư huyện ủy Mỹ Lộc;
Kính thưa: Các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan ban, ngành trực thuộc huyện Mỹ Lộc;
Kính thưa các bậc cha mẹ học sinh;
Kính thưa: các vị đại biểu;
Kính thưa các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên nhà trường;
Các em học sinh yêu quí!
 
Hôm nay là một ngày thật đặc biệt, đặc biệt với tất cả các em, với các thầy giáo, cô giáo và với toàn xã hội: Ngày 5 tháng 9 - ngày khai giảng năm học mới, ngày mà trên khắp mọi vùng miền của tổ quốc, in dấu ấn đôi bàn chân của trẻ thơ, của tuổi trẻ, cắp sách đến trường. Nó còn đặc biệt hơn nữa là năm học mới của chúng ta không bắt đầu bằng mùa xuân mà bắt đầu bằng dấu mốc quan trọng của lịch sử dân tộc trong những ngày thu trong không khí thiêng liêng, hào hùng của mùa thu dân tộc – mùa thu lịch sử: Ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mùng 2 tháng 9.
Chúng ta đã đi qua năm học 2017-2018 với những thành tích đáng tự hào. Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Đoàn trường được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen. Công đoàn trường được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen. Nhiều thầy giáo, cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được các cấp từ trung ương đến địa phương khen thưởng. Các em học sinh luôn giữ vững kỉ cương, nền nếp, chịu khó học tập, nhiều em đã vượt qua khó khăn, thử thách để vươn lên học khá, giỏi.
Những thành tích trên đây, không chỉ thể hiện sự nỗ lực của thầy, trò nhà trường và sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ học sinh, mà còn là món quà ý nghĩa thay cho lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định, Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, Huyện ủy, HĐND, UBND và nhân dân huyện Mỹ Lộc đã đặt lòng tin và tạo những điều kiện tốt nhất cho thầy trò nhà trường !    
Kính thưa:
Các quý vị Đại biểu;
 Các Thầy giáo, cô giáo;
Các em học sinh thân mến!
Năm học 2018–2019 là năm học toàn ngành Giáo dục tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”. Bước vào năm học này trường THPT Mỹ Lộc có 30 lớp với hơn 1150 học sinh. Đội ngũ các thầy giáo, cô giáo ổn định, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, tận tụy với nghề, tận tâm với trò. Với phương châm đổi mới và phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương, thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018-2019: Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; Đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá, đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông; Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; Tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo; Tiếp tục đổi mới công tác quản lý.
 
Kính thưa:
 Các quý vị Đại biểu;
 Các Thầy giáo, cô giáo;
Các em học sinh thân mến!
Năm học mới đã đến. Trước những yêu cầu của giáo dục, đòi hỏi mỗi cán bộ quản lý, các thầy giáo, cô giáo cần nỗ lực, cố gắng đến mức cao nhất và tạo ra một sự đoàn kết nhất trí để phát huy sức mạnh nội lực của mỗi thành viên trong nhà trường. Chúng ta tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận chương trình giáo dục phổ thông mới; tăng cường giải pháp để thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực, áp dụng thử nghiệm các phương pháp, mô hình dạy học mới. Đồng thời mỗi chúng ta phải đổi mới mạnh mẽ công tác kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Mỗi cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo bước vào năm học mới với một niềm tin mới, một khát vọng nâng cao chất lượng giáo dục, hết mình vì nhà trường để nâng cao vị thế, uy tín trường THPT Mỹ Lộc sánh tầm với các trường THPT trong toàn tỉnh.
 
Các em học sinh yêu quí!
Hôm nay đây các em được ngồi trên ghế của mái trường THPT Mỹ Lộc, chắc hẳn các em đã trải qua những ngày tháng đầy vất vả của sự học. Việc học chưa bao giờ là sự nhàn, nó thực sự là một hành trình của chông gai, thử thách, của mồ hôi, của nước mắt và thậm chí là của máu. Sự học mang đến cho ta biết bao điều bổ ích. Và các em chắc hẳn không quên triết lý sống vô cùng giản dị mà sâu sắc của người thanh niên trẻ tuổi, trẻ lòng “Mình sinh ra là gì, mình đẻ ở đâu, mình vì ai mà làm việc”. Và thầy luôn muốn các em hãy khắc ghi câu nói của nhà văn Kim Lân “Đời phải biết mình là ai”.
      Các em hãy nhớ rằng mình đang là những cô, cậu học trò. Hãy nhớ rằng bố mẹ các em phần lớn là những người nông dân chân lấm tay bùn, là những người công nhân một nắng hai sương, là những người lao động tự do đang hàng ngày vật lộn, bươn chải với cuộc đời . Biết mình là ai, nghĩa là các em phải xác định được mình đang còn là học sinh, đang ở tuổi cắp sách đến trường, mình là con của những gia đình mà cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, vất vả. Và chỉ khi xác định được như thế, thì các em, chính các em chứ không phải ai khác mới có thể ngăn được những giọt mồ hôi thôi rơi, mới vá được những chiếc áo cũ sờn, mới khiến mẹ cha luôn nở những nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc. Hãy sống vô tư, hồn nhiên trong sáng bởi đó là đặc ân mà tạo hóa ban cho các em và cũng hãy học hết mình, hãy không ngừng khám phá, trải nghiệm để thời tuổi trẻ cắp sách đến trường của mỗi em thật sự có ý nghĩa. Các em thân mến! Ngay hôm nay đây, các em hãy rèn luyện cho mình một ý chí, nghị lực vững vàng, hãy không ngừng ước mơ, khát vọng, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi bởi “Học vấn có những chùm rễ đắng cay nhưng hoa quả lại ngọt ngào”, bởi “Ở trên đời không có chuyện gì là khó nếu ước mơ của mình đủ lớn” và “Ý chí là con đường về đích sớm nhất”. Nhưng hãy nhớ trước khi trở thành những công dân toàn cầu, các em hãy sống là một người tử tế, người công dân trong thời đại mới dựng xây đất nước, quê hương).
 
Kính thưa:
 Các quý vị Đại biểu;
 Các Thầy giáo, cô giáo;
Cùng các em học sinh thân mến!
Trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường, tôi xin thay mặt lãnh đạo Nhà trường, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên và hơn 1150 học sinh trong toàn trường, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định, Sở Giáo dục và Đào tạo Nam Định, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mỹ Lộc, các ban, ngành, đoàn thể vì đã đặt trọn niềm tin và luôn theo sát, chỉ đạo và tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho đất nước trong thời gian qua.
Cảm ơn các thế hệ Nhà giáo đã công tác tại mái trường này, đã xây những viên gạch đầu tiên vững chắc, đã xây dựng những truyền thống vẻ vang, đã tạo dựng nếp trường và hình hài đẹp đẽ để hôm nay chúng tôi được tiếp bước;
Cũng nhân dịp này, xin cảm ơn các bậc cha mẹ học sinh vì đã tin tưởng và yêu mến thầy trò chúng tôi mà gửi gắm con em mình và xây dựng nhà trường, tôi xin cảm ơn những thế hệ học sinh vì tình cảm và sự tri ân dành cho ngôi trường của chúng ta;
Xin cảm ơn các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên và học sinh trong toàn trường đã nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng nên hình ảnh và danh tiếng của trường THPT Mỹ Lộc như ngày hôm nay.
 
Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học 2018–2019.
Kính chúc các vị đại biểu, khách quý dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ, công nhân viên, các em học sinh mạnh khỏe và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học!
 
Chúc năm học mới giành nhiều thắng lợi mới!

 LINK DOAWLOAD BÀI DIỄN VĂN CỦA THẦY HIỆU TRƯỞNG /uploads/thpt-myloc/news/2018_09/dien-van-khai-giang-nam-hoc-2018-2019.doc

Lượt xem: 286
Tác giả: Hiệu trưởng Nguyễn Duy Phương
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 101
Tháng 04 : 1.305
Năm 2024 : 11.147